Đường dẫn truy cập

Hội nghị tìm giải pháp cho vụ khủng hoảng Zimbabwe gặp bế tắc


Những đối thủ chính trị tại Zimbabwe đã rời khỏi một hội nghị thượng đỉnh cấp vùng ở Nam Phi. Hội nghị này đã bế tắc không giải quyết được vấn đề chia sẻ quyền bính, trong khi giới lãnh đạo trong vùng cố tìm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Zimbabwe.

Hôm chủ nhật, Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki nói rằng có thể cần phải triệu tập một quốc hội Zimbabwe mới trong lúc tiếp tục các cuộc thảo luận chia quyền.

Ông Mbeki, người đứng trung gian giữa Tổng thống Zimbabwe và lãnh tụ đối lập Morgan Tvangirai, nói rằng một giải pháp cần phải được toàn thể giới; lãnh đạo Zimbabwe đạt tới, vì bất cứ điều gì bị áp đặt từ bên ngoài sẽ không tồn tại được.

Bộ trưởng ngoại giao Angola Joao Miranda nói rằng cuộc họp tại Johannesburg đưa các lãnh tụ Zimbabwe xích gần lại với nhau hơn, tuy nhiên không đủ để san bằng khoảng cách giữa đôi bên.

Tổng thư ký của đảng Phong Trào Tranh Đấu cho Thay Đổi Dân chủ Tendai Biti, nói rằng không thể để cho các cuộc thảo luận đó thất bại.

Người ta tin rằng các cuộc thảo luận đã bế tắc trong vấn đề chia quyền giữa ông Mugabe và ông Tvangirai trong một chính phủ đoàn kết quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG