Đường dẫn truy cập

Pakistan: 13 người chết trong vụ đánh bom của phe Taliban


Cảnh sát Pakistan cho hay: một vụ đánh bom của Taliban nhắm vào một quân xa tại tây bắc nước này hôm nay làm thiệt mạng ít nhất 13 người và làm hơn một chục người khác bị thương.

Lực lượng không quân hôm nay cho biết vụ nổ trúng một một chiếc xe tải chở các binh sĩ, nhân viên dân sụ và đồ tiếp liệu giữa trại không quân Badaber và thành phố Peshawar gần đó.

Tư lệnh cảnh sát vùng Malik Naveed nói với các phóng viên báo chí rằng một trái bom tự chế đã được gài dưới một cây cầu và được kích nổ khi chiếc xe này đi ngang cầu.

Theo ông Naveed, vụ tấn công có thể nhằm trả đũa các cuộc hành quân của chín phủ nhắm vào các khu vực bộ tộc. Những người có mặt tại hiện trường cho biết vụ nổ làm thủng một lỗ lớn trên cầu.

Phát ngôn viên của Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công và nói rằng hành động này là để đáp ứng các cuộc hành quân của quân đội nhắm vào các phần tử tranh đấu dọc theo biên giới Afghanistan.

Lực lượng quân sự Pakistan đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào những kẻ bị tình nghi là quân nổi dậy trong khu vực bộ tộc Bajaur.

Các giới chức cho biết từ tuần trước tới nay đã có trên 160 phần tử tranh đấu bị hạ sát trong khu vực này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG