Đường dẫn truy cập

TT Bolivia tuyên bố chiến thắng cuộc trưng cầu dân ý


Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố chiến thắng trong cuộc trưng cầu ý dân tổ chức hôm Chủ nhật về việc ông và 9 thống đốc vùng có nên tiếp tục giữ các chức vụ lãnh đạo đó hay không.

Tuyên bố trước đám đông tụ tập bên ngoài dinh Tổng thống ở thủ đô La Paz, ông Morales cam kết sẽ đẩy mạnh chương trình quốc hữu hóa của ông.

Ông Morales bày tỏ lòng ngưỡng mộ các cử tri Bolivia đã hoàn thành cuộc trưng cầu dân ý một cách mỹ mãn, bất chấp những sự khiêu khích của các nhóm chống chính phủ.

Trước ngày bỏ phiếu, các thợ mỏ thiếc và những nhóm chống Chính phủ đã biểu tình bạo động. Cuộc trưng cầu ý dân được xem là cách để đo lường sự ủng hộ dành cho các chính sách tả khuynh của Tổng thống.

Ông Morales bị những chính khách bảo thủ ở mạn Đông Bolivia thách đố, phần lớn do họ muốn có thêm quyền tự trị cho khu vực giàu tài nguyên của họ.

Kết quả kiểm phiếu chưa chính thức cho thấy ông Morales đạt hơn 60% số phiếu. Tuy nhiên, có 3 trong số các thống đốc vùng bị mất chức, trong đó có 2 người đối lập với Tổng thống Morales.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG