Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nga cáo buộc lẫn nhau về bạo động ở Nam Ossetia


Hội đồng Bảo An LHQ đã họp lần thứ tư để tìm cách đối phó với tình hình tại Gruzia. Tại đây, đại sứ Nga và Hoa Kỳ lời qua tiếng lại cáo buộc nhau nhưng lại không đi đến được một kết luận gì về việc làm thế nào để chấm dứt cuộc khủng hoảng đó.

Đại sứ Mỹ tại LHQ Zalmay Khalizad nói với Hội Đồng Bảo An rằng Nga tuyên bố là hoạt động quân sự của họ tại Nam Ossetia để nhằm bảo vệ công dân của họ. Nhưng ông nói hành động của Nga đã vượt quá những biện pháp bảo vệ hợp lý. Ông tố cáo Nga mở chiến dịch khủng bố nhắm vào thường dân Gruzia

Đai sứ Nga Vitaly Churkin gọi lời cáo buộc khủng bố mà Hoa Kỳ đưa ra là 'không thể chấp nhận được' và 'có tính cách tuyên truyền', và tuyên truyền là điều Hội Đồng Bảo An không chấp nhận. Ông bác bỏ tin nói rằng Nga đang ngăn chặn binh sỹ Gruzia triệt thoái khỏi nam Ossetia.

Sau đó đại sứ Khalizad cho biết trong một cuộc điện đàm với bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice, Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói rằng Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili 'phải rời khỏi chức vụ'.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG