Đường dẫn truy cập

Mỹ tham gia với nhân dân Miến Ðiện kỷ niệm 20 năm cuộc nổi dậy


Chính phủ Hoa Kỳ loan báo sẽ cùng nhân dân Miến Điện đánh dấu kỷ niệm cuộc khởi nghĩa đòi dân chủ xảy ra tại nước này cách đây 20 năm về trước.

Bộ Ngoại Giao Mỹ ở thủ đô Washington đã công bố một thông báo hôm thứ Sáu, sau các cuộc gặp gỡ giữa Tổng Thống Bush với những người hoạt động tích cực và người tỵ nạn Miến Điện tại Thái Lan hôm thứ Năm.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Gonzalo Gallegos, nói nhà lãnh đạo Mỹ tái khẳng định cam kết của Washington ủng hộ các nỗ lực của người dân Miến Điện để thành lập một nền dân chủ cho nước họ.

Các cuộc biểu tình đánh dấu kỷ niệm cuộc khởi nghĩa ngày 8 tháng 8 năm 1988 được tổ chức hôm thứ Sáu bên ngoài nước Miến Điện. Nhiều cuộc tuần hành diễn ra tại Manila và Bangkok và tại một trại tỵ nạn Miến Điện, nơi Đệ Nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Laura Bush, đã đến thăm hôm thứ Năm.

Không có tin cho biết là có bất cứ cuộc biểu tình nào bên trong lãnh thổ Miến Điện, nơi các biện pháp an ninh đã được siết chặt tại Rangoon, thành phố chính của Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG