Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Malaysia sẽ bị truy tố tội giao hợp phản tự nhiên


Giới hữu trách Malaysia sẽ chính thức truy tố lãnh tụ đối lập Anwar Ibrahim về tội giao hợp phản tự nhiên trong một phiên tòa vào ngày mai.

Hôm nay, ông Anwar nhận được một văn thư yêu cầu ông ra tòa. Ông bị tố cáo có quan hệ tính dục với một thanh niên từng làm phụ tá cho ông.

Phát biểu với báo chí sau khi nhận trát tòa, ông Anwar tố cáo rằng Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi đã đích thân ra lệnh truy tố.

Nếu bị tòa xét là có tội, ông Anwar có thể phải lãnh án 20 năm tù.

Vị cựu phó Thủ tướng này đã bị cách chức năm 1998 sau khi bị tố cáo về tội tham nhũng và tội giao hợp phản tự nhiên. Ông đã ngồi tù 6 năm nhưng được thả vào năm 2004 sau khi tòa thượng thẩm đảo ngược bản án về tội kê gian.

Ông Anwar đang ra tranh cử trong cuộc bầu cử bổ túc để chiếm lại ghế đại biểu quốc hội mà ông từng giữ ở tiểu bang Penang ở miền bắc. Trước đó trong ngày hôm nay, Ủy ban bầu cử loan báo rằng cuộc đầu phiếu sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 8.

Trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa qua, liên minh 3 đảng do ông Anwar lãnh đạo đã thắng lớn và kết liễu thế đa số 2/3 của đảng Umno tại quốc hội. Liên minh này giờ đây chỉ còn thiếu 30 ghế đại biểu nữa là có thể chiếm được thế đa số quá bán ở quốc hội gồm 222 ghế.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG