Đường dẫn truy cập

Các trận tranh tài bóng đá nữ diễn tiến sôi nổi tại TQ


Các trận tranh tài giải bóng đá phụ nữ Olympic đang diễn tiến sôi nổi tại Trung Quốc, và bây giờ đến lượt các đội bóng đá nam sẽ ra quân trước ngày khai mạc Olympic thứ Sáu này. Từ Olympic Bắc Kinh, thông tín viên Jim Stevenson của đài VOA ghi nhận thêm chi tiết trong bài tường thuật sau đây.

Tổng cộng có 16 đội bóng đá nam, sẽ bắt đầu tranh tài để đoạt huy chương vàng Olympic vào ngày mai. Trong các quốc gia tham dự có nước chủ nhà Trung Quốc và đương kim vô địch bóng đá thế giới Italia.

Đội 5 lần chiếm giải vô địch bóng đá thế giới là Brazil chưa bao giờ thắng trong các giải Olympic. Đội bóng đá Hoa Kỳ ngày càng tiến bộ cũng sẽ cố gắng để được lên bục nhận giải.

Nữ cầu thủ bóng đá kỳ cựu của Hoa Kỳ Kate Markgraf cho biết cô rất phấn khởi thấy đội bóng đá nam của Hoa Kỳ trở lại thi đấu trong kỳ Olympic này.

Cô Markgraf: “Đội bóng nam đã không tranh giải từ Olympic năm 2000. Tôi rất may mắn có mặt trong Olympic năm đó và cổ võ một số trận đấu của họ. Vì vậy tôi rất sung sướng. Và tôi thực sự sung sướng về vị trí của môn bóng đá của Hoa Kỳ hiện giờ và trong tương lai.”

Các trận mở màn đang diễn ra tại Thanh Hoàng Đảo, Thẩm Dương, Thượng Hải, và Thiên Tân.

Các đội khác cũng ra sân là Australia, Serbia, Côte d’Ivoire, Argentina, Nhật Bản, Hà Lan, Nigeria, Bỉ, New Zealand, Honduras, Nam Triều Tiên, và Cameroon.

Trận tranh huy chương đồng sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu 22 tháng Tám tại Thượng Hải. Cuộc tranh tài sẽ kết thúc ngày hôm sau tại sân vận động quốc gia Bắc Kinh, nơi được gọi là vận động trường Tổ Chim, vì hình thép xoắn tượng trưng bao quanh vận động trường. Các trận tranh giải bóng đá nữ đã bắt đầu hôm nay.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG