Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiếp tục áp dụng các biện pháp chống nạn đầu cơ tích trữ


Chính phủ Việt Nam yêu cầu các sở bộ liên hệ trên khắp nước tiếp tục áp dụng các biện pháp khắt khe để ngăn chặn, chống nạn đầu cơ tích trữ hàng hóa và chống nạn nâng giá hàng hóa.

Tin của thông tấn xã Bernama và của nhật báo Financial times của Hồng Kông cho hay Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị các Bộ Tài Chính, Công Thương, Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Y Tế gửi các đoàn công tác đi kiểm tra chi phí và giá bán các loại hàng hóa và dịch vụ đang có xu hướng tăng giá, trong có phân bón, dược phẩm, vận tải taxi, các sản phẩm về sữa, đặc biệt là tại các vùng đô thị lớn.

Tin của Bernama cho hay Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các sở bộ liên hệ trực tiếp giải quyết các vụ đầu cơ tích trữ hàng hóa, nâng giá không hợp lý và phao tin đồn về giá cả.

Thủ Tướng kêu gọi các sở bộ áp dụng mọi biện pháp khẩn thiết để bảo đảm giá điện, than, nước, vé xe buýt sẽ không tăng từ nay cho tới cuối năm.

Tin nói rằng giá nhiều mặt hàng và dịch vụ trong thị trường quốc nội sẽ tăng sau khi Việt Nam nâng giá bán lẻ xăng lên 31% hôm 21 tháng 7 nhằm giảm bớt khoản tiền bù lỗ của chính phủ, đồng thời ngăn chặn nạn bán lậu xăng sang các nước láng giềng.

Theo Tổng Cục Thống Kê, chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay tăng 21, 28% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Trong khi đó, tổng sản lượng quốc dân của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay là 6,5%, so với 7,91% của cùng thời gian này năm ngoái.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG