Đường dẫn truy cập

Gary Glitter sẽ được thả ngày 19 tháng 8


Ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter sẽ được trả tự do ngày 19 tháng 8 này sau khi thọ án tù 3 năm tại Việt Nam về tội dâm ô với trẻ em.

Theo tin của AP và AFP, Glitter, tên thật là Paul Francis Gadd, 63 tuổi, bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 19 tháng 11 năm 2005 trong lúc đang tìm cách đi ra khỏi Việt Nam và bị buộc tội có hành động dâm ô với hai bé gái tuổi 11 và 12 tại Vũng Tàu.

Theo một viên chức tại nhà tù Thủ Đức thuộc tỉnh Bình Thuận, Glitter sẽ được trả tự do ngày 19 tháng 8 này. Tin cho hay một quyết định do Giám Đốc nhà tù ban hành sẽ được đọc cho Glitter nghe vào ngày 19 tháng 8, và theo luật Việt Nam, Glitter sẽ được trả tự do từ ngày đó.

Việt Nam thường giảm án cho các tù nhân có hạnh kiểm tốt vào những dịp lễ tết. Án tù của Glitter đã được cắt giảm 3 tháng nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2007.

Ngoài án tù, Glitter còn phải bồi thường 5 triệu đồng Việt Nam cho gia đình hai bé gái nạn nhân.

Tháng 6 vừa rồi, tờ nhật báo Nhân Dân của Việt Nam trích lời Glitter nói là sau khi được tự do, anh sẽ qua sinh sống tại Singapore hay Hồng Kông để hoàn tất đĩa hát đang thâu thanh dang dở.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG