Đường dẫn truy cập

Khủng bố nằm hàng đầu trong nghị trình thảo luận của SAARC


Các nhà lãnh đạo các quốc gia Nam Á dự hội nghị thượng đỉnh trong thủ đô của Sri Lanka đã bày tỏ quan ngại về nạn khủng bố trong vùng.

Lên tiếng tại hội nghị Hiệp hội Hợp tác Vùng Nam Á, gọi tắt là SAARC, tại thủ đô Colombo, các nhà lãnh đạo cam kết sẽ cùng làm việc để hợp lực chống khủng bố.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói rằng khủng bố vẫn là mối đe dọa lớn nhất cho sự ổn định, và tiến bộ và các nước trong vùng không thể thua cuộc chiến này.

Trong khi đó, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng khủng bố đang gây phương hại cho sự hội nhập vùng. Ông cũng nói rằng chủ nghĩa khủng bố và nơi trú ẩn an toàn cho khủng bố đang bám sâu hơn ở Pakistan.

Theo dự kiến thì các nước thành viên của SAARC là Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, quần đảo Maldives, Nepal, Pakistan và Sri Lanka, sẽ ký một thỏa thuận hợp tác, chia sẻ thông tin về các phần tử khủng bố, vào hôm nay Chủ Nhật.

Trong hội nghị kéo dài 2 ngày này, các nhà lãnh đạo Nam Á cũng thảo luận về các vấn đề mậu dịch, làm thế nào giảm tình trạng nghèo khó, vấn đề an ninh lương thực, thực phẩm và tình trạng thiếu năng lượng do cung cầu không cân đối.

Các quan chức nói rằng họ dự định thành lập một quĩ phát triển 300 triệu đô là và mở một đại học vùng là Đại học Nam Á.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG