Đường dẫn truy cập

Israel không loại trừ giải pháp nào trong vụ đối đầu với Iran


Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel, ông Ehud Barak, tuyên bố Tel Aviv không loại trừ bất cứ giải pháp nào trong cuộc đối đầu với Iran về chương trình hạt nhân của nước này.

Nói chuyện với các nhà báo hôm thứ Ba tại thủ đô Washington, ông Barak nói Iran là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với tính ổn định và nền trật tự thế giới.

Bộ Trưởng Barak nói ông đã thảo luận vấn đề Iran với Bộ Trưởng Ngoại Giao Condoleeza Rice và Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates của Hoa Kỳ.

Lực lượng không quân Israel đã thực hiện một cuộc tập dượt quy mô hồi tháng 6, được nhiều người coi như một cuộc tập trận để chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran, có thể xảy ra trong tương lai.

Trong khi đó, Ngoại Trưởng Mỹ kêu gọi Iran hãy chấp nhận kế hoạch khích lệ mới nhất do 6 cường quốc đề nghị, để đánh đổi việc Teheran đình chỉ các chương trình nâng cấp uranium.

Ngoại Trưởng Rice lên tiếng để đáp lời Tổng Thống Iran Mahmood Ahmadinejad, ông này nói rằng Iran muốn tìm một cơ sở chung với Washington để giải quyết cuộc tranh chấp về vấn đề hạt nhân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG