Đường dẫn truy cập

Jo Marcel: Một thời đã qua và những ngày sắp tới


Trong thành phần những nam ca sĩ tên tuổi của làng tân nhạc Việt Nam trước năm 75, Jo Marcel là một trong vài tiếng hát có nhiều gắn bó nhất đối với những người yêu nhạc trong hai thập niên 60 và 70.

Không những thế, đối với những người thường tham dự vào các sinh họat của Sài Gòn về đêm, Jo Marcel còn là một khuôn mặt sáng chói trong vấn đề khai thác phòng trà và vũ trường trong suốt một thời gian dài.

Thêm vào đó, ông còn đựợc mệnh danh là một tay 'phù thủy âm thanh' trong việc sáng tạo một hệ thống âm thanh đặc biệt vào thời đó, áp dụng trong các vũ trường cũng như những băng nhạc mang tên Jo Marcel, một nhãn hiệu tạo được một uy tín rất lớn trong thị trường sản xuất băng nhạc tại Việt Nam.

Thêm vào đó, với một đầu óc sáng tạo phong phú, ông cũng đã từng thực hiện vài cuốn phim dài về ca nhạc, từng khiến giới trẻ tại Sài Gòn say mê không ít.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống thường có dịp gặp gỡ Jo Marcel tại miền nam California. Trong thời gian này cũng đã từng có nhiều lần về sống với ông vài ngày trong một căn nhà xinh xắn ở thành phố Long Beach là nơi ông ở từ 28 năm nay, sau 5 năm đầu tiên còn vất vả trong cuộc sống lưu vong trên xứ người từ năm 1975.

Trong những lần đó, người thực hiện chương trình này là người quen biết với ông từ năm 1967 đã có dịp nghe Jo Marcel tâm sự về những hoạt động văn nghệ cũng như tình cảm của mình.

Vào tháng 9 năm 2008 tới đây, Jo Marcel sẽ bước vào lớp tuổi 70. Và bây giờ chính là dịp để những người yêu mến người nghệ sĩ tài hoa đó tìm hiểu về những chi tirết chính xác nhất liên quan đến ông về một thời đã qua và những ngày sắp tới.

Chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện sẽ dành cho Jo Marcel hai kỳ phát thanh liên tiếp, khởi đầu với phần 1 hôm nay. Như thế mới tương đối có phần đầy đủ trong việc giới thiệu một người nghệ sĩ đa tài cũng như nổi tiếng là rất đào hoa như Jo Marcel.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG