Đường dẫn truy cập

Sri Lanka siết chặt an ninh trước hội nghị thượng đỉnh Nam Á


An ninh đã được siết chặt tại thủ đô của Sri Lanka trong lúc quốc gia này chuẩn bị chủ trì một hội nghị thượng đỉnh của lãnh tụ các quốc gia Nam Á.

Hôm chủ nhật, khoảng 19,000 nhân viên an ninh đã được bố trí tại thủ đô Colombo, ngày đầu tiên của cuộc họp kéo dài một tuần của Hiệp Hội Hợp Tác Cấp Vùng của các Quốc gia Nam Á.

Cảnh sát đã thiết lập những chốt kiểm soát tại khắp thủ đô trong một quốc gia vẫn xảy ra những vụ bạo động ngày càng gia tăng giữa phe nổi dậy Mãnh Hổ Tamil và binh sỹ chính phủ trong những tháng gần đây.

Phe nổi dậy nói rằng họ sẽ tôn trọng một cuộc ngưng bắn đơn phương trong 10 ngày, khởi sự vào thứ bảy. Nhưng chính phủ Sri Lanka bày tỏ sự nghi ngại về động lực trong tuyên bố hưu chiến của phe nổi dậy và nói rằng chính phủ sẽ tiếp tục tấn công.

Hội nghị thượng đỉnh cấp vùng sẽ khởi sự với các cuộc họp cấp thấp, theo dự trù sẽ chú trọng vào nạn khủng bố, nghèo đói, năng lượng và thay đổi khí hậu.

Các bộ trưởng ngoại giao của 8 quốc gia Nam Á là Sri Lanka, Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Nepal, Afghanistan, Bhutan và Maldives sẽ đến họp vào sau này trong tuần.

Theo thời biểu ấn định, lãnh tụ các quốc gia trong khối sẽ họp vào ngày 2 và 3 tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG