Đường dẫn truy cập

Ông Obama bênh vực cho chuyến công du nước ngoài


Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ ở Mỹ Barack Obama đã lên tiếng bênh vực cho chuyến du hành nước ngoài mà ông đang thực hiện. Ông nói rằng giải pháp cho những vấn đề của nước Mỹ có thể nằm ở chỗ công tác với các nước đồng minh.

Phát biểu ngày hôm nay tại London sau cuộc họp dài 2 giờ đồng hồ với Thủ tướng Gordon Brown của Anh, thượng nghị sĩ Obama nói rằng đôi bên đều nhấn mạnh tới việc tăng cường các mối quan hệ giữa Hoa kỳ với Âu Châu để đối phó với các vấn đề như nạn biến đổi khí hậu và nạn khủng bố quốc tế.

Ông Obama đang có mặt ở Anh trong chặng dừng chân chót của chuyến du hành Trung Đông và Âu Châu với mục đích nâng cao uy tín về mặt chính sách đối ngoại trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11.

Trước đó, ông đã dự bữa ăn sáng với cựu Thủ tướng Tony Blair, người tiền nhiệm của ông Brown. Theo dự liệu, hôm nay ông Obama cũng sẽ họp với ông David Cameron, lãnh tụ đảng Bảo thủ thuộc phe đối lập, là đảng đang chiếm ưu thế trong các cuộc thăm dò ý kiến công chúng.

Hôm qua, ông Obama đã hội kiến Tổng thống Nicolas Sarkozy của Pháp tại Paris. Đôi bên đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới chiến tranh ở Iraq và Afghanistan và chương trình hạt nhân của Iran.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG