Đường dẫn truy cập

Binh sĩ NATO giết chết 4 thường dân Afghanistan


Liên minh Nato ở Afghanistan cho biết binh sĩ của họ đã giết chết 4 thường dân và gây thương tích cho 3 người khác ngày hôm nay khi những người lính nổ súng bắn vào một chiếc không chịu dừng lại tại một trạm kiểm soát ở tỉnh Helmand.

Các giới chức nói rằng khi chiếc xe không chịu dừng, binh sĩ đã nổ súng bắn chỉ thiên, nhưng sau đó đã phải bắn vào chiếc xe vì e rằng đây là một vụ tấn công của phe nổi dậy.

Hôm nay, liên minh Nato đưa ra một thông cáo nói rằng họ cảm thấy rất tiếc về điều mà họ gọi là 'vụ việc không cần thiết phát sinh từ những hành vi cẩu thả của người lái xe'.

Việc thường dân bị thương vong là một vấn đề gây nhiều tranh cãi giữa chính phủ Afghanistan với các lực lượng quốc tế hoạt động ở quốc gia Nam Á này.

Liên hiệp quốc cho biết gần 700 thường dân Afghanistan bị thiệt mạng trong năm nay giữa hai lằn đạn của phe Taliban và các lực lượng nước ngoài.

Trước đây, Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan đã lên tiếng yêu cầu các binh sĩ ngoại quốc giảm thiểu thương vong của thường dân tới mức thấp nhất.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG