Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ quan ngại về kế hoạch xây khu lập cư của Israel


Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon bày tỏ quan ngại sâu sắc về các kế hoạch của Israel xây một khu lập cư mới trong vùng bờ Tây.

Người phát ngôn của ông Ban Ki-moon bà Michele Montas nói rằng ông đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc xây khu lập cư mới hay mở rộng khu lập cư đều trái với luật quốc tế và các cam kết của Israel đối với tiến trình của bản lộ đồ hòa bình.

Bà Montas cho biết ông Ban Ki-moon thúc giục Israel ngưng tất cả hoạt động lập cư và tháo dở các trạm kiểm soát được dựng lên từ tháng 3 năm 2001.

Hôm thứ Năm, các quan chức chính phủ Israel loan báo rằng Israel đang chuẩn bị xây 20 căn hộ ở Maskiot, một căn cứ quân đội củ trong Thung Lũng Jordan.

Nhà thương thuyết Palestine Saeb Erekat lên án hành động này và nói rằng việc này sẽ gây phương hại đến các cuộc hòa đàm do Hoa Kỳ hậu thuẫn.

Việc xây dựng vẫn cần phải được Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak chấp thuận. Và người phát ngôn của chính phủ ông Mark Regev nói rằng Israel sẽ tuân thủ các cam kết không mở rộng các khu lập cư ra ngoài làn ranh hiện nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG