Đường dẫn truy cập

Cuba cho nông dân thêm đất canh tác


Nhà nước Cộng sản Cuba đã ban hành sắc lệnh trao nhiều đất đai hơn cho nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp, nhằm mục đích đẩy mạnh sản xuất lương thực và giảm bớt số lương lương thực và thực phẩm nhập khẩu.

Cơ quan truyền thông do nhà nước Cuba kiểm soát đã công bố sắc lệnh này hôm thứ Sáu. Văn kiện này cho phép tư nhân không sở hữu đất đai được trao đất canh tác có diện tích lên tới 13 hecta. Những người đang sở hữu đất đai thì có thể tăng khu canh tác của mình lên tối đa là 40 hécta.

Chủ Tịch Nước Raul Castro đã ký sắc lệnh để giao các vùng đất nhà nước bỏ hoang cho tư nhân trong một thời gian lên tới 10 năm, và 25 năm đối với các hợp tác xã nông nghiệp. Nông dân sẽ phải đóng thuế trên đất đai của mình.

Ông Raul Castro đã đặt vấn đề sản xuất lương thực vào ưu tiên hàng đầu để giảm bớt sự lệ thuộc của Cuba vào các loại thực phẩm mắc mỏ nhập khẩu từ nước ngoài.

Theo ước lượng của các quan chức Cuba thì trong năm nay, Cuba phải chi ra hơn 1 tỉ đôla nhiều hơn so với năm 2007, cho các mặt hàng nhập khẩu vào đảo quốc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG