Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt 2 nghi can làm giả giấy tờ xin con nuôi 


Cảnh sát Việt Nam bắt giữ những người cầm đầu hai trung tâm y tế bị nghi làm giả giấy tờ trong âm mưu đưa trẻ em ra nước ngoài làm con nuôi.

Tin của AFP và của Đài Phát Thanh Úc Châu cho hay hai nghi can trong tỉnh Nam Định bị cho là đã làm giấy khai sinh giả cho một số trẻ em dưới 5 tuổi.

Các em này sau đó được gửi tới những trung tâm lo dàn xếp cho hơn 300 vụ người nước ngoài xin nhận trẻ em làm con nuôi. Vụ bắt giữ vừa kể diễn ra 3 tháng sau khi Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đưa ra chi tiết những vụ buôn bán trẻ em và gian lận trong hệ thống xin con nuôi trong bản phúc trình dài 9 trang đưa tới chuyện Việt Nam ngưng chỉ thi hành bản thỏa hiệp về con nuôi giữa hai nước.

Cuộc điều tra của phía Hoa Kỳ hồi tháng Tư cho thấy một vài cơ quan về con nuôi của Mỹ đã trả tới 10 ngàn đô la mỗi em cho các cô nhi viện sau khi giới chức hữu trách làm giả giấy khai sinh và xác nhận không đúng sự thật rằng các em này bị bỏ rơi.

Cuộc điều tra của Hoa Kỳ còn thấy rằng trong vài vụ, cha mẹ ruột của các em đã bị đánh lừa để mang cho con, trong khi một số trẻ sơ sinh khác được lấy đi từ những trung tâm bất hợp pháp trả tiền cho các bà mẹ mang thai để các bà mẹ này từ bỏ con sau khi sinh nở.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG