Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel hạ sát một người Palestine gần biên giới dải Gaza


Các binh sĩ Israel đã giết chết một người Palestine không võ trang tại một địa điểm dọc theo biên giới dải Gaza. Ðây là vụ tử vong đầu tiên kể từ khi Israel ký thỏa thuận ngưng bắn với lực lượng Hamas hồi tháng trước.

Quân đội Israel nói binh sĩ của họ đã bắn một người Palestine sau khi người này không chịu dừng lại mà tiếp tục tiến tới cửa khẩu băng qua Israel vào sáng thứ Năm.

Các binh sĩ Israel sau đó mới khám phá ra rằng đó là một thiếu niên Palestine, không có mang võ khí trong người.

Phát ngôn viên của nhóm Hamas nói cái chết của thiếu niên này là một thách đố nghiêm trọng đối với thỏa thuận ngưng bắn mà nhóm Hamas đã ký với Israel vào ngày 19 tháng 6 .

Lữ đoàn Tử đạo al-Aqsa, một nhóm vũ trang có liên hệ với đảng Fatah của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã thề sẽ trả đũa vụ này, Nhóm này nói người bị bắn chết là thành viên của tổ chức của họ.

Nhiều giờ sau đó, Lữ Đoàn Tử Đạo al-Aqsa lên tiếng nhận trách nhiệm đã bắn hai quả đạn rockết vào lãnh thổ Israel, từ dải Gaza là khu vực hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của Hamas.

Nhóm al-Aqsa nói các lực lượng an ninh của Hamas sau đó đã bắt giữ hai người có liên hệ trong vụ bắn đạn rockết tấn công Israel hôm thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG