Đường dẫn truy cập

Israel lại đóng các cửa khẩu biên giới với dải Gaza


Israel đã đóng các cửa khẩu biên giới với dải Gaza sau khi xảy ra một cuộc tấn công bằng súng cối. Các giới chức không cho biết khi nào thì các cửa khẩu biên giới sẽ được mở lại.

Hôm nay, Israel cho biết một quả đạn súng cối được bắn đi ngày hôm qua rơi xuống khu vực cửa khẩu Karni giữa Israel và dải Gaza nhưng không gây ra hư hại nào và cũng không có ai bị thương.

Các giới chức Israel nói rằng, các phần tử tranh đấu Palestine đã bắn nhiều rocket vào Israel mặc dầu đã có một hiệp định đình chiến tại dải Gaza do Ai Cập đứng làm trung gian dàn xếp giữa Israel và tổ chức Hamas.

Các nhà lãnh đạo tổ chức Hamas đã cảnh cáo những phe phái tranh đấu trong khu vực lãnh thổ vùng duyên hải rằng họ sẽ có hành động đối với bất cứ ai vi phạm lệnh ngưng bắn.

Trong khi đó, quân đội Israel đã bãi bỏ lệnh giới nghiêm áp đặt hồi tuần trước tại thị trấn Nilin của Palestine sau khi xảy ra những cuộc biểu tình bạo động để phản đối việc mở rộng hàng rào của Israel tại vùng Bờ Tây sông Jordan. Các nhà lãnh đạo trong làng đã đồng ý không biểu tình phản đối.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG