Đường dẫn truy cập

Ba học sinh thiệt mạng vì bom từ thời chiến phát nổ ở Quảng Trị


Ba học sinh Việt Nam thiệt mạng khi một trái bom bi mà người tin là còn sót lại trong cuộc chiến tranh Việt Nam phát nổ trong một vùng trước kia là một bãi chiến trường ở miền Trung Việt Nam.

Theo tin của AFP và DPA, các em Trần Duy Quyết, 14 tuổi, Phạm Như Hội, 13 tuổi, và Đào Bá Thành, 12 tuổi, đang chăn trâu trên một cánh đồng trong xã Hải Chánh thuộc tỉnh Quảng Trị sáng thứ Năm thì trái bom phát nổ. Bà Bùi Thị Thu Vân của Ủy Ban Nhân Dân Xã cho biết ba em chết tại chỗ.

Theo bà Vân, người ta chưa rõ nguyên nhân làm trái bom phát nổ, nhưng bà nghĩ các em đã chơi với trái bom vì người ta thấy các em nằm chết sau khi vụ nổ xảy ra. Bà Vân còn cho biết là giới hữu trách đã tìm ra thêm vài trái bom bi khác chưa nổ nằm ở địa điểm này.

Tỉnh Quảng Trị là nơi xảy ra một trong những cuôc giao tranh dữ dội nhất trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Trong cuộc chiến tranh này, phi cơ Hoa Kỳ đã thả khoảng 15 triệu tấn bom xuống Việt Nam. Phần lớn những trái bom chưa nổ vẫn nằm rải rác ở trung và nam bộ, nhất là quanh vùng phi quân sự phân chia hai miền Nam Bắc cho tới năm 1975.

Mỗi năm, hàng chục người Việt bị thương hoặc tử thương vì những trái bom này.

Theo các số liệu của Bộ Công An Việt Nam, hơn 38,000 người tử thương và hơn 100,000 người bị thương vì những chất nổ còn sót lại trong cuộc chiến tranh Việt Nam.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG