Đường dẫn truy cập

Sốt xuất huyết gây tử vong cho 21 người ở VN năm nay


Sốt xuất huyết đã gây tử vong cho 21 trong số 22,000 người mắc bệnh tính từ đầu năm tới nay tại Việt Nam.

Tin của DPA trích lời ông Nguyễn Huy Nga, Giám Đốc Cục Y Tế Dự Phòng thuộc Bộ Y Tế Việt Nam hôm thứ Năm cho biết số nạn nhân tử thương vì loại vi rút gây bệnh sốt xuất huyết như vậy thấp hơn 25% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Theo ông Nga, Cục dự đoán là số người nhiễm và chết vì bệnh sốt xuất huyết năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái, dù thời điểm bệnh lây lan mạnh nhất là khoảng tháng 8 hay tháng 9. Ông Nga nói thêm rằng đa số nạn nhân mắc bệnh và chết vì bệnh là những người thuộc các tỉnh ở nam bộ Việt Nam, và 60% những người này thuộc lứa tuổi dưới 15.

Ông Nga cho biết hiện chưa có loại vắcxin để chữa trị bệnh, và đường lối hữu hiệu nhất để phòng bệnh là giết muỗi, vì chính muỗi đã chuyên chở vi-rút gây bệnh từ người này sang người khác.

Tin cho biết lứa tuổi người mắc bệnh sốt xuất huyết đang có khuynh hướng ngày càng lên cao. 10 năm trước đây, 90% người mắc bệnh sốt xuất huyết ở lứa tuổi dưới 15, giờ đây chỉ còn 60%.

Trong năm 2007, sốt xuất huyết đã gây bệnh cho hơn 100,000 người và gây tử vong cho gần 90 người. Tình trạng bộc phát mới đây của chứng bệnh sốt xuất huyết tại miền Nam Việt Nam đã khiến Sở đặc trách nước ngoài và Khối Thịnh Vượng Chung của Anh phải lên tiếng khuyến cáo người Anh thận trọng khi tới Việt Nam.

Sở không ngăn cản công dân Anh tới Việt Nam, nhưng khuyên nên cẩn thận, chích ngừa, mua bảo hiểm sức khỏe, không bao giờ uống nước nếu đó không phải là nước đóng chai và quan tâm đến các vấn đề vệ sinh.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG