Đường dẫn truy cập

Thượng Viện Mỹ thông qua dự luật về giám sát


Thượng Viện Hoa Kỳ đã phê chuẩn một dự luật được sự ủng hộ của Tòa Bạch Ốc, để nới rộng chương trình theo dõi bí mật của chính phủ.

Với 69 phiếu thuận và 28 phiếu chống, Thượng Viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật này hôm thứ Tư, chấm dứt nhiều tháng tranh cãi giữa Quốc Hội với Tổng Thống Bush.

Dự luật có điều khoản miễn truy tố các công ty viễn thông đã giúp chính phủ trong việc theo dõi các cuộc điện đàm. Tổng Thống Bush đã đe dọa sẽ phủ quyết dự luật nếu văn kiện này không bao gồm một điều khoản bảo vệ các công ty viễn thông, đang phải đối mặt với khoảng 40 vụ kiện, vì đã tham gia vào chương trình này.

Dự luật vừa được phê chuẩn là nhằm cập nhật đạo luật theo dõi công dân Mỹ ở nước ngoài, ban hành vào năm 1978, được gọi tắt là luật FISA. Luật này buộc chính phủ phải có sự chấp thuận của một tòa án mật do luật FISA lập ra, nếu muốn theo dõi các công dân Mỹ sinh sống ở nước ngoài.

Tổng Thống Bush đã ca ngợi Thượng Viện Mỹ về việc phê chuẩn dự luật mới, ông mô tả bộ luật này là rất quan trọng cho sự an toàn của nước Mỹ, và ông hứa sẽ ký ban hành khi dự luật được chuyển đến ông.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG