Đường dẫn truy cập

Nhóm 5 Nước bác bỏ sách lược về khí hậu thay đổi của G-8


Năm nước đứng đầu các quốc gia đang đang phát triển đã từ chối làm theo đầy đủ một sách lược được lãnh đạo của 8 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới thỏa thuận để đối phó với tình trạng khí hậu thay đổi.

Sách lược này được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh G-8 vừa diễn ra trong mấy ngày qua tại miền bắc Nhật Bản, nhằm cắt giảm 50% lượng khí thải carbon trước năm 2050.

Năm nước đứng đầu các quốc gia đang phát triển, còn được gọi là Nhóm Năm nước, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Mexico, và Nam Phi đã bác bỏ một hiệp ước vốn sẽ bắt buộc tất các nước tham gia phải cắt giảm một nửa lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trước năm 2050.

Nhóm Năm nước nói rằng những biện pháp hạn chế nhằm đạt được sự cắt giảm lượng khí thải đó sẽ gây phương hại cho kế hoạch tăng trưởng kinh tế của nước họ và gây ra tình trạng bất ổn.

Năm nước này còn cáo buộc rằng chính các nước đã phát triển đã góp phần rất lớn gây ra tình trạng khí hậu thay đổi, và các nước đó cần phải hành động tích cực hơn để cắt giảm khí thải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG