Đường dẫn truy cập

Thanh Tuyền: Vẫn như dòng suối trong -phần II


Ngay từ mùa Hè năm 1964, tên tuổi Thanh Tuyền đã bắt đầu được biết tới nhiều sau khji chị từ Đà Lạt về sống tại Sài Gòn. Một phần do giọng hát thiên phú, một phần do giám đốc hãng đĩa Continental là nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đã dồn mọi nỗ lực trong việc 'lăng xê' dòng suối trong của Đà Lạt này trên báo chí cũng như trên đài phát thanh. Nên chỉ trong một thời gian ngắn từ thành thị đến thôn quê, đâu đâu người ta cũng nhắc nhở tới tên một giọng ca mới có tên là Thanh Tuyền.

Thanh Tuyền có tất cả 4 người con đều thích âm nhạc, trong số chỉ có Shayla theo nghiệp của mẹ. Con trai cả của chị hiện đang phục vụ trong binh chủng Không Quân Hoa Kỳ đã thành hôn với nữ nghệ sĩ nổi tiếng Ngọc Huyền từ vài năm nay.

Còn người chị kế Shayla hiện đang hành nghề dược sĩ. Trong khi người con trai út năm nay 26 tuổi đang theo học bác sĩ chuyên khoa về mắt.

Thanh Tuyền có một cô em cũng là một nữ ca sĩ từng có thời kỳ rất nổi tiếng là Sơn Tuyền, lần đầu tiên được chị đưa vào hát trong băng nhạc 'hanh Tuyền 6'.

Ngoài ra, chị còn có một người em gái khác tên Ngọc Tuyền có một giọng khá hay và đã từng đi hát tại Việt Nam. Nhưng chẳng may Ngọc Tuyền bị mất sớm cách đây gần 10 năm, khi mới được 31 tuổi.

Trải qua gần 45 năm đi hát, giọng hát của Thanh Tuyền hiện nay tại hải ngoại vẫn như một dòng suối trong ngọt ngào của Đà Lạt ngày nào đối với những người yêu nhạc.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe:



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG