Đường dẫn truy cập

USAID sẽ mở rộng chương trình trợ giúp tại Việt Nam


Cơ quan Phát Triển Quốc Tế của Hoa Kỳ , thường được gọi tắt là USAID, sẽ 'đào sâu và mở rộng' chương trình trợ giúp tại Việt nam trong các lãnh vực như ngân hàng, giáo dục và y tế trong những năm tới.

Tin của Tân Hoa Xã cho hay trong một cuộc gặp gỡ với báo chí tại Hà Nội hôm thứ Sáu, bà Henrietta Fore, một viên chức cao cấp của USAID, nói rằng cơ quan của bà sẽ trợ giúp Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa trong nhiều lãnh vực, kể cả việc tăng cường hoạt động theo dõi và phát triển thị trường chứng khoán, cung cấp học bổng, phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS và nạn buôn người, cải cách luật pháp và quản lý, giúp đỡ tài chánh cho những người tàn phế hoặc bị ảnh hưởng của thiên tai và giải quyết các vấn đề môi sinh.

Tin nói rằng trong năm 2003, các chương trình do USAID tài trợ tại Việt Nam trị giá 6 triệu đô la và đã tăng lên 70 triệu trong năm 2008. Trong số 70 triệu đô la này, 45 triệu được dùng cho các hoạt động chống HIV/AIDS.

Bà Fore, Giám Đốc Chương Trình Trợ Giúp Nước Ngoài của USAID, hôm thứ Sáu đã thảo luận với một Thứ Trưởng Tài Chính của Việt Nam và rung chuông khiam phiên giao dịch tại Trung Tâm Chứng Khoán ở Hà Nội, biểu lộ sự hậu thuẫn của USAID đối với những bieän phaùp cải cách về quản lý kinh tế của Việt Nam.

Theo bà Fore, USAID, trước đây giúp soạn thảo các luật lệ về chứng khoán cho Việt Nam, đang thăm dò một khuôn thức mới để huy động nguồn vốn tư nhân cho các dự án phát triển hạ tầng cơ sở. Sau cuộc gặp gỡ báo chí, bà Fore đã tham dự buổi lễ nâng cấp phái bộ USAID tại Việt Nam lên thành phái bộ toàn diện.

Trong chuyến viếng thăm Hà Nội và Sài gòn từ ngày 3 tới ngày 5 tháng 7, bà dự trù gặp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Trưởng Tài Chính Vũ Văn Ninh và Bộ Trưởng Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG