Đường dẫn truy cập

3 con tin Mỹ, 1 chính trị gia Colombia được giải cứu khỏi tay phiến quân


Các quan chức Colombia cho biết 3 con tin người Hoa Kỳ và bà Ingrid Betancourt, một chính trị gia người Colombia gốc Pháp, đã được giải cứu từ tay nhóm phiến quân khuynh tả FARC, là nhóm đã giữ con tin này trong nhiều năm tại các trại bí mật trong rừng rậm.

Ngoài ra còn có 11 người thuộc lực lượng an ninh Colombia cũng được giải thoát trong dịp này, họ không bị thương tích gì trong một cuộc hành quân giải cứu diễn ra ở miền đông Colombia.

Bộ trưởng Quốc phòng Juan Manuel Santos loan báo tin này trong buổi họp báo hôm thứ Tư. Chính quyền nói rằng ngành quân báo Colombia đã lên kế hoạch và thực hiện cuộc hành quân này.

Một Người phát ngôn viên tại tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Bush đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Colombia Alvaro Uribe, và ông Bush đã chúc mừng ông Uribe về thành tích này.

Phát ngôn viên Bạch Ốc cũng nói rằng Tổng thống Bush đã gọi Tổng thống Uribe là một lãnh đạo tài giỏi và Tổng thống Uribe cảm ơn sự ủng hộ và tin tưởng của Tổng thống Hoa Kỳ vào chính quyền Colombia.

Các quan chức Hoa Ký nói rằng Bạch Ốc đã được thông báo trước khi có cuộc hành quân giải cứu, và phía Hoa Kỳ đã cung cấp phương tiện chuyên chở cho các con tin được cứu thoát trong đoạn đường cuối cùng về thủ đô Bogota.

Bà Betancourt đã bị bắt cóc hồi năm 2002 trong khi đi vận động tranh cử tổng thống Colombia. Ba người Hoa Kỳ, là các nhà thầu quốc phòng, cũng bị bắt cóc trong năm kế tiếp, sau khi máy bay chở họ gặp nạn, phải đáp khẩn cấp trong rừng rậm trong một chuyến bay chống buôn lậu ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG