Đường dẫn truy cập

Giới chức Hoa Kỳ hối thúc Kazakhstan thực hiện các cải cách dân chủ


Các đại biểu quốc hội cao cấp của Hoa Kỳ đang tranh luận về việc mau chóng thực hiện những cải cách dân chủ tại Kazakhstan trước khi nước này nắm chức chủ tịch luân phiên của tổ chức dân chủ hàng đầu Châu Âu này vào năm 2010.

Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Benjamin Cardin nói rằng cần phải thực hiện rất nhiều tiến bộ trước khi Kazakhstan có thể lãnh đạo Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu.

Ông Cardin đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay tại thủ đô Astana của Kazakhstan khi ông hướng dẫn một phái đoàn của quốc hội Hoa Kỳ tới Kazakhstan để tham dự một cuộc họp của đại biểu quốc hội các nước trong Tổ Chức An Ninh và Hợp Tác Âu Châu.

Phái đoàn này cũng hội kiến với Tổng Thống Nursultan Nazarbayev của Kazakhtan. Tổng Thống Nazarbayev bày tỏ quyết tâm thi hành những cải tổ dân chủ, trong đó có việc thành lập một quốc hội với ít nhất hai đảng chính trị và tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi cho các đảng để được nhà nước cho đăng ký hoạt động.

Ông cũng hứa cho phép có thêm quyền tự do báo chí và cải tổ luật bầu cử tại nước cộng hòa thuộc Xô Viết cũ có nguồn dầu hỏa phong phú này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG