Đường dẫn truy cập

Rocket từ dải Gaza rớt xuống mạn nam Israel


Quân đội Israel cho biết một quả đạn rocket hôm nay đã được bắn đi từ dải Gaza do phe Hamas kiểm soát, rơi vào mạn Nam Israel.

Không có báo cáo về thương vong nào, nhưng sự kiện này là thêm một thử thách đối với thỏa ước hưu chiến mong manh giữa Israel với Hamas.

Israel vẫn đóng các cửa biên giới với dải Gaza sang ngày thứ nhì, đáp trả việc các phần tử chủ chiến Jihad Hồi giáo bắn rocket hồi đầu tuần này.

Phe Hamas nói việc đóng cửa biên giới vi phạm thể thức hưu chiến, mà Israel đã cam kết từng bước cho gia tăng luồng vận chuyển hàng nhu yếu vào Gaza. Phần lãnh thổ này của Palestine đã bị Israel cô lập cả năm nay.

Trong một diễn tiến khác, một sĩ quan Israel hôm nay dự trù sẽ gặp các nhà điều giải Ai Cập tại thủ đô Cairo để thảo luận việc binh sĩ Israel bị bắt cóc Gilad Shalit, có thể được trả tự do. Binh sĩ này bị phe Hamas bắt giữ từ 2 năm trước.

Hamas đồng ý thả binh sĩ này nếu Israel trả tự do cho khoảng 350 tù nhân người Palestine. Israel đồng ý chỉ thả 70 người, nhưng không trả tự do cho các thủ lãnh phiến quân bị tố cáo tổ chức các vụ đánh bom tự sát.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG