Đường dẫn truy cập

Trung Quốc mở cửa cho du khách tới thăm Tây Tạng


Trung Quốc đã mở cửa để du khách tới thăm Tây Tạng, 3 tháng sau ngày xảy ra vụ đàn áp tàn bạo những cuộc biểu tình chống chính phủ, châm ngòi cho những lời chỉ trích dữ dội của quốc tế.

Thông cáo trên các trang web của chính phủ hôm nay cho biết họ mở cửa cho du khách nước ngoài đến Tây Tạng sau khi diễn ra cuộc rước đuốc Olympic trước ngang qua thủ đô Lhasa của Tây Tạng hôm thứ bảy tuần rồi.

Các thông báo mô tả cuộc rước đuốc là thành công và nói rằng đó là một thắng lợi đối với những kẻ ly khai và chứng tỏ rằng tình trạng ổn định xã hội trong khu vực đã được phục hồi.

Trung Quốc đã cấm việc du lịch tại Tây Tạng sau cuộc biểu tình chống chính phủ hôm 14 tháng Ba, và vụ đàn áp diễn ra sau đó. Bắc Kinh đã cho các nhóm du khách trong nước được phép trở lại thăm khu vực Tây Tạng hồi cuối tháng Tư.

Trung Quốc cho biết 22 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình, nhưng chính phủ lưu vong của Tây Tạng nói rằng có trên 200 người chết trong vụ đàn áp nhắm vào phần lớn các cuộc biểu tình do các nhà sư dẫn đầu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG