Đường dẫn truy cập

Việt Nam hạ giá gạo xuất khẩu


Hôm thứ Tư, Việt Nam hạ giá gạo xuất khẩu ở mức tối thiểu, trong khi Thái Lan hạ thêm 3%, báo hiệu có thêm nhiều gạo trong những tháng sắp tới và làm giảm nhẹ nỗi lo ngại thiếu gạo.

Tin Reuters cho hay Hiệp Hội Thực Phẩm Việt nam đề ra giá sàn cho gạo xuất khẩu để ngăn chặn giới xuất khẩu bán gạo ra ngoài với giá quá thấp, gây thiệt hại cho nhà nông. Sau khi hủy bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo trong tháng này, Việt Nam đã hạ giá gạo xuất khẩu 2, 5%, từ 800 đô la một tấn tuần trước xuống 780 đô la, vì nhu cầu xuất khẩu hạ giảm.

Một doanh gia trong giới buôn bán gạo tại Thành Phố Hồ Chí Minh nói rằng giới mua gạo nước ngòai đang đợi Ấn Độ hủy bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, vì vậy họ không vội vã ký kết cá hợp đồng mua bán với Việt Nam trong lúc này.

Theo ông, vì Thái Lan hạ giá gạo xuống 770 đô la một tấn, so với 795 đô la một tấn của tuần trước. Việt Nam có thể phải hạ giá gạo thêm nữa. Tin nói rằng vì Việt Nam thường bán gạo với giá hạ hơn đôi chút so với giá của Thái Lan, một số người trong giới buôn gạo đang trông chờ để mua với giá khoảng 630 đô la một tấn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG