Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ McCain: Hoa Kỳ cần tăng sản xuất nhiên liệu nội địa


Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, ông John McCain, nói Hoa Kỳ phải làm chủ vận mệnh của chính mình, bằng cách gia tăng sản xuất năng lượng và chấm dứt sự lệ thuộc vào Tổ Chức các Quốc Gia Xuất Cảng Dầu Hỏa, tức Khối OPEC.

Hôm thứ Ba, Ông John McCain đã đọc một bài diễn văn quan trọng về chính sách năng lượng tại thành phố Houston, bang Texas.

Ông McCain, Thượng Nghị Sĩ đại diện cho bang Arizona, nói chính phủ Mỹ phải đề ra các biện pháp để đối phó với tình hình chi phí năng lượng tăng vọt, bằng cách giảm bớt những hạn chế đối với việc dò tìm và sản xuất dầu hỏa ở trong nước.

Ông nói Hoa Kỳ nên thăm dò việc sử dụng năng lượng hạt nhân, và các nguồn năng lượng thay thế khác.

Thượng Nghị Sĩ McCain tấn công đối thủ chính trị của ông, là ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Barack Obama, về kế hoạch của ông Obama đánh thuế trên lợi tức của các công ty sản xuất dầu hỏa.

Thượng Nghị Sĩ Obama đã nhiều lần lập lại những đề nghị của ông tăng thuế đánh trên các công ty dầu hỏa. Theo ông Obama, tiền thuế thu được sẽ được dùng để giúp giới tiêu thụ trả tiền xăng đang tiếp tục lên cao.

Ông John McCain nói đề nghị tăng thuế của ông Obama chỉ có tác dụng làm tăng sự lệ thuộc của Hoa Kỳ vào các nguồn cung cấp nhiên liệu nước ngoài.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG