Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Israel, Hamas đồng ý về một cuộc hưu chiến


Cơ quan thông tấn của chính phủ Ai Cập nói rằng Israel và nhóm chủ chiến Hamas của Palestine vừa đồng ý về một cuộc hưu chiến dự định bắt đầu kể từ thứ năm này.

Hôm nay, cơ quan thông tấn chính thức MENA đã trích lời một giới chức cao cấp Ai-cập không nêu danh tính, nói rằng giai đoạn đầu của cuộc hưu chiến là một thời kỳ cùng một lúc cả hai bên đều giữ yên tĩnh trong dải Gaza, bắt đầu vào sáng thứ năm này.

Các giới chức Hamas nói rằng họ cam kết thực hiện lệnh hưu chiến. Cho đến giờ các giới chức Israel vẫn chưa xác nhận gì về thoả thuận này, nhưng họ nói rằng đại diện của họ đang lên đường đi Cairo để được cập nhật về tiến bộ của các cuộc thương thuyết về hưu chiến.

Lời loan báo về cuộc hưu chiến được đưa ra sau khi các giới chức Palestine cho biết hôm nay Israel đã thực hiện hai vụ không kích trong dải Gaza làm thiệt mạng 6 người Palestine.

Quân đội Israel đã xác nhận các cuộc không kích. Các giới chức quân đội nói rằng 'những phần tử hoạt động khủng bố' là mục tiêu của cuộc tấn công thứ nhất ở thị trấn Khan Younis miền Nam, và hiện chưa có các chi tiết về cuộc tấn công thứ nhì ở gần thị trấn Deir el-Balah.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG