Đường dẫn truy cập

Mùa lũ lụt đến sớm nhưng sẽ không ảnh hưởng tới vụ mùa ở VN


Mùa lũ lụt đã khởi sự một tháng sớm hơn thường lệ trong vùng đồng bằng Cửu Long, vựa lúa của Việt Nam, nhưng sẽ không ảnh hưởng tới vụ mùa quan trọng tại đây.

Tin của Thông Tấn Xã Reuters, được tạp chí tin tức The Irrawady của Thái Lan đăng tải hôm thứ Ba, nói rằng theo Trung Tâm Dự Báo Thời Tiết, nước lũ tại các tỉnh An Giang và Đồng Tháp, khu vực trồng lúa gạo chính yếu trong đồng bằng Cửu Long, sẽ dâng cao trong những ngày sắp tới vì mưa lớn ở đầu nguồn.

Lũ lụt thường diễn ra trong vùng đồng bằng Cửu Long vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 và lên cao nhất từ cuối tháng 9 sau khi nông dân gặt hái xong vụ mùa Hạ-Thu, mùa mang lại sản lượng lớn nhất trong năm.

Một nhà kinh doanh lúa gạo tại một công ty nước ngoài ở thành phố Hồ Chí Minh nói là chưa nghe thấy tin nào về chuyện lũ lụt gây phương hại tới hoa mầu, nhưng căn cứ vào giá gạo cao trong năm nay, ông tin là nông dân sẽ phải củng cố hệ thống dẫn thủy nhập điền để hoa mầu không bị ảnh hưởng.

Giá lúa của vụ mùa Hạ Thu trong tuần qua đã giảm khoảng 4%, từ 5,500 đồng một kí lô xuống còn 5,100 đồng, nhưng vẫn còn cao gấp đôi, khi giá lúa của vụ mùa tương tự năm ngoái chỉ là 2,600 đồng một kí.








Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG