Đường dẫn truy cập

TT Bush đến Italia trong chuyến công du châu Âu


Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush đang tiếp tục chuyến công du châu Âu và dư luận tin là ông sẽ lặp lại lời kêu gọi dùng giải pháp ngoại giao để giải quyết cuộc đối đầu về chương trình hạt nhân của Iran, tuy nhiên ông cũng cảnh báo rằng những hành động mạnh hơn có thể được áp dụng nếu cần thiết.

Trước đó tại Đức, Tổng thống Bush đã nêu rõ quan điểm của ông trong khi hội đàm với Thủ tướng Angela Merkel của Đức.

Tổng thống Bush sẽ hội đàm với người tương nhiệm Italia là ông Georgio Napollitano và Thủ tướng Silvio Berlusconi trong ngày hôm nay, thứ Năm. Dư luận tin rằng các cuộc hội đàm này bàn đến vai trò của Italia tại Afghanistan.

Tổng thống Bush đã trả lời các phóng viên báo chí tại Italia rằng ông không hối tiếc về quyết định đưa quân vào Iraq. Ông nói việc lật đổ chế độ Saddam Hussein làm cho thế giới an toàn hơn.

Trước khi rời Đức, Tổng thống Bush nói rằng giải pháp ngoại giao sẽ là chọn lựa đầu tiên để giải quyết tham vọng hạt nhân của Iran, tuy nhiên các chọn lựa khác vẫn để mở.

Ông nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế sẽ làm việc với nhau để giải quyết vấn đề này và ông cũng cảnh báo có thể sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt nữa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG