Đường dẫn truy cập

Thành phần nổi dậy ở Afghanistan, Pakistan là mối đe dọa


Một quan chức quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ nhận định là bất cứ cuộc tấn công khủng bố nào nhắm vào Hoa Kỳ, nếu xảy ra trong tương lai, thì có phần chắc những kẻ lập kế hoạch là các phần tử nổi dậy đang ẩn náu tại khu vực biên giới giữa Afghanistan với Pakistan.

Hôm thứ Ba, Đô Đốc Mike Mullen, Chủ Tịch Ủy Ban các Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ, nói với các nhà báo rằng các thủ lãnh cầm đầu các nhóm đấu tranh Hồi giáo tại các khu vực bộ tộc ở tây-bắc Pakistan là một mối đe dọa mà Hoa Kỳ cần xử lý.

Đây không phải là lần đầu tiên Đô Đốc Mike Mullen bày tỏ quan tâm về các nhóm đấu tranh tại khu vực núi non của Pakistan, địa điểm mà các quan chức Mỹ tin trùm khủng bố Osama bin Laden đang ẩn náu. Trong một chuyến đi thăm Pakistan hồi tháng Hai năm nay, Đô Đốc Mullen khuyến cáo về mối đe dọa do các thành phần cực đoan Hồi Giáo tại Pakistan đặt ra.

Một phúc trình mới đây của Cơ Quan Kiểm Soát Chi Tiêu của chính phủ kết luận rằng chính phủ Tổng Thống Bush đã thất bại trong nỗ lực loại trừ mối đe dọa khủng bố tại các khu vực bộ tộc của Pakistan, dù đã tiêu tốn hơn 10 tỉ đôla tiền viện trợ cho nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG