Đường dẫn truy cập

Trung Quốc, Ðài Loan sẽ mở đàm phán chính thức


Một nhóm các thương thuyết gia Đài Loan đã đến Bắc Kinh để tham gia cuộc đàm phán chính thức đầu tiên giữa đảo quốc này và Trung Quốc kể từ năm 1999.

Trưởng phái đoàn Đài Loan Giang Bỉnh Khôn dẫn đầu phái đoàn gồm 19 thành viên, trong đó có một số giới chức kỳ cựu trong chính phủ Đài Loan, là các giới chức cao cấp nhất tham gia một cuộc đàm phán song phương như vậy.

Ông Giang tuyên bố ông coi chuyến công du của ông là một sứ mạng tạo sự tin cậy lẫn nhau và thương thuyết với nhau với mục tiêu là hai phía cùng chung số hòa bình.

Trong chuyến công du dài 3 ngày của phái đoàn Đài Loan, hai phía dự kiến sẽ ký một thỏa hiệp để cho thêm nhiều du khách Trung Quốc đến thăm Đài Loan và bắt đầu thực hiện các chuyến bay thuê bao thường xuyên vào những ngày thứ bảy và chủ nhật.

Ông Giang Bỉnh Khôn đứng đầu một cơ quan bán chính thức là Quỹ Giao Lưu Eo biểu Đài Loan được thiết lập để thương thảo với Trung Quốc trong khi hai bên không có các quan hệ chính thức.

Ông Giang Bỉnh Khôn sẽ và đối tác phía Trung Quốc là ông Trần Vân Lâm sẽ ký một thỏa hiệp chung quyết thỏa thuận mới này vào ngày thứ sáu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG