Đường dẫn truy cập

5 máy bay trực thăng LHQ chở hàng cứu trợ đến Miến Ðiện


Hôm thứ Bảy 5 phi cơ trực thăng chở phẩm vật cứu trợ của Liên hiệp quốc đã đến thành phố Rangoon của Miến Ðiện, phối hợp cùng với một phi cơ chở hàng cứu trợ khác cũng của Liên hiệp quốc đã đến Rangoon hôm thứ Hai để trợ giúp cho các nạn nhân.

Liên hiệp quốc cho biết là cho đến giờ chỉ mới có phân nửa trong số khoảng 2 triệu nạn nhân bão nhận được sự trợ giúp như lương thực, nước uống, nơi tạm trú và chăm sóc y tế của các cơ quan cứu trợ.

Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hiệp quốc đang có 4 chiếc trực thăng khác chờ ở Thái Lan để tham gia nỗ lực trợ giúp nạn nhân bão.

Tập đoàn quân nhân cai trị Miến Điện đã ngăn chận nhiều nỗ lực của các cơ quan và chính phủ nước ngoài muốn trực tiếp giúp cho các nạn nhân trong vùng Châu thổ sông Irrawaddy, là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của trận bão.

Hoa Kỳ đã đề nghị với Miến Điện cho 22 phi cơ trực thăng chở hàng cứu trợ đến nước này và nói rằng phẩm vật cứu trợ có thể tới tay các nạn nhân chỉ trong vòng vài ngày nếu Miến Điện chấp thuận.

Các tàu của quân đội Hoa Kỳ chở phẩm vật cứu trợ và các phi cơ trực thăng trên tàu nằm ngoài khơi duyên hải Miến Điện đã rời khỏi vùng khu vực vì chính phủ Miến Ðiện không cho phép đưa hàng cứu trợ vào. Tuy nhiên các quan chức quân đội Mỹ nói rằng các tàu này có thể trở lại để thực hiện sứ mạng nhân đạo nếu Miến Điện yêu cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG