Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf nói không có ý định từ chức


Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf lại một lần nữa phủ nhận nguồn tin báo chí nói rằng ông định từ chức hoặc đi sống lưu vong.

Trong cuộc họp báo hôm nay ở Islamabad, ông Musharraf nói rằng ông được bầu làm Tổng thống theo đúng qui định của hiến pháp và đang chu toàn nhiệm vụ của mình.

Ông nói thêm rằng ông ủng hộ chính phủ hiện nay và không can thiệp vào công việc của chính phủ. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng trong tương lai ông có thể quyết định từ chức nếu quốc hội cắt giảm đáng kể quyền hành của Tổng thống.

Sau khi các chính khách ủng hộ ông Musharraf bị thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 2, các đối thủ của ông thoạt đầu yêu cầu luận tội và truất nhiệm ông, và sau đó họ đã thông qua những điều khoản tu chính hiến pháp khiến cho quyền hành của Tổng thống bị yếu đi rất nhiều.

Ông Musharraf cho hay ông không can thiệp vào công việc của quốc hội hoặc của chính phủ liên hiệp đương quyền, và sẽ tuân hành bất kỳ quyết định nào về tương lai của ông.

Hiện chưa rõ là những đối thủ của ông có tranh thủ đủ số phiếu 2 phần 3 để tiến hành thủ tục luận tội và truất nhiệm Tổng thống hay không.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG