Đường dẫn truy cập

Zimbabwe đình chỉ hoạt động của các nhóm cứu trợ


Chính phủ Zimbabwe vừa loan báo đình chỉ vô thời hạn hoạt động của tất cả các nhóm cứu trợ tại nước này. Họ tố cáo các nhóm cứu trợ đã vi phạm quy định của giấy phép đăng ký hoạt động.

Trước đó một nhóm cứu trợ là CARE đã bị đình chỉ giấy phép do bị cáo buộc là đã hoạt động chính trị. Nhóm này đã bác bỏ cáo buộc đó.

Nhóm tranh đấu cho nhân quyền Human Rights Watch lên án chính phủ Zimbabwe là đã dùng các biện pháp kiểm soát lương thực, thực phẩm như là một vũ khí chính trị trước cuộc bầu cử tổng thống chung quyết vào ngày 27 tháng Sáu này.

Trong khi đó Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lên án rằng các lực lượng an ninh Zimbabwe bắt giữ các nhà ngoại Hoa Kỳ và Anh Quốc là một hành động xúc phạm.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng các nhà ngoại giao cần thiết phải có mặt ở đó để giúp cộng đồng quốc tế và các nước châu Phi bảo đảm có được một sự tôn trọng và công bằng cho dù rất nhỏ tại các cuộc bầu cử ở Zimbabwe.

Ngoại Trưởng Rice nói tiếp rằng điều quan trọng là giới ngoại giao quốc tế tiếp tục duy trì sự có mặt tại Zimbabwe để làm một số việc đại diện cho nhân dân Zimbabwe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG