Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Zimbabwe trả tự do cho nhà lãnh đạo đối lập Tsvangirai


Chính đảng đối lập tại Zimbabwe cho hay thủ lãnh của họ là ông Morgan Tsvangirai vừa được cảnh sát thả ra sau nhiều giờ cầm giữ ông.

Đảng đối lập Phong trào Thay đổi Dân chủ cho biết cảnh sát đã thả ông Tsvangirai ra sau khi giam ông 8 giờ đồng hồ mà không truy tố.

Đảng này cho biết ông Tsvangirai đang đi vận động trong khu vực Bulawayo thì bị cảnh sát chặn đoàn xe của ông lại và bắt giữ ông.

Luật sư của ông Tsvangirai cho hay cảnh sát cáo buộc rằng ông Tsvangirai đã đến nói chuyện tại một cuộc mít tinh của những người ủng hộ ông mà không được chính quyền cho phép trước.

Hoa Kỳ nói việc ông Tsvangirai bị cảnh sát bắt giữ là không thể chấp nhận được. Hoa Kỳ và Liên hiệp châu Âu kêu gọi các quan chức chính phủ Zimbabwe phải trả tự do cho ông Tsvangirai ngay lập tức.

Ông Tsvangirai sẽ ra tranh cử với Tổng thống Robert Mugabe trong cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì mà theo dự trù sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 6 này.

Việc ông Tsvangirai bị bắt giữ là diễn biến mới nhất của chiến dịch đàn áp các hoạt động chính trị trước cuộc bầu cử của nhà cầm quyền Zimbabwe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG