Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phong tỏa các trường học bị sập trong trận động đất


Giới hữu trách Trung Quốc đã phong tỏa các ngôi trường bị sập trong trận động đất dữ dội hồi tháng trước để ngăn chận những vụ biểu tình của những phụ huynh học sinh.

Cảnh sát và binh sĩ đã được lệnh đến trú đóng bên ngoài một số trường học ở tỉnh Tứ Xuyên, nơi mà nhiều phụ huynh học sinh đang đòi chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về những công trình xây dựng thiếu tiêu chuẩn.

Giới hữu trách cũng dán cáo thị ở khắp nơi để yêu cầu dân chúng duy trì trật tự công cộng.

Hàng ngàn ngôi trường đã bị sập trong trận động đất hôm 12 tháng 5 và các giới chức chính phủ Trung Quốc đang ngày càng lo ngại về việc dân chúng công khai bày tỏ bất bình và sự chú ý của giới truyền thông đối với vấn đề này.

Hôm qua, hơn 100 phụ huynh có con em thiệt mạng trong vụ động đất hôm 12 tháng 5 đã bị cảnh sát lôi đi nơi khác trong lúc họ biểu tình bên ngoài một tòa án ở thành phố Đô Giang Yến trong tỉnh Tứ Xuyên.

hững người này định nộp đơn kiện chính quyền về việc xây dựng cẩu thả một ngôi trường trung học ở thành phố Tụ Nguyên ở gần đó. Ngôi trường này đã bị sập trong trận động đất khiến hơn 270 học sinh thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG