Đường dẫn truy cập

LHQ: Cần hàng chục tỉ đôla để gia tăng sản lượng lương thực


Liên hiệp quốc cho biết cần có một ngân khoản từ 15 đến 20 tỉ đô la để ngăn chận đà gia tăng của giá thực phẩm đang khiến cho hàng triệu người nghèo trên thế giới có nguy cơ bị chết đói.

Hôm nay, Tổng thư ký Liên hiệp quốc ông Ban Ki Moon nói với các đại biểu tham dự hội nghị thượng đỉnh lương thực tại Rome rằng cần có ngân khoản vừa kể để gia tăng sản lượng lương thực.

Hôm qua, nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc hối thúc chính phủ các nước gấp rút hành động để giải quyết những vấn đề gốc rễ của vụ khủng hoảng lương thực toàn cầu này.

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Robert Zoellick đã kêu gọi các nước dỡ bỏ những rào cản mậu dịch. Ông nói rằng những rào cản này là một trong các nguyên do khiến cho giá cả của một số mặt hàng nông nghiệp tăng mạnh.

Trong khi đó, người đứng đầu Chương trình Thực phẩm Thế giới kêu gọi mọi người quyên góp thêm để cơ quan này có thể nuôi ăn cho hàng chục triệu người ở hơn 60 nước trên thế giới.

Bà Josette Sheeran, Tổng Giám đốc Chương trình Thực phẩm Thế giới, nói rằng cơ quan này cần thêm 1 tỉ 200 triệu đô la để chống lại nạn đói ở những nước bị ảnh hưởng nặng nhất, như Haiti, Afghanistan, Somalia, Ethiopia và Kenya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG