Đường dẫn truy cập

WHO: Hàng triệu người bệnh AIDS chưa được chữa trị đúng cách


Một bản phúc trình mới của Tổ chức Y Tế Thế Giới cho hay có khoảng 3 triệu người bị nhiễm virus bệnh AIDS tại các nứơc đang phát triển được cấp các loại thuốc cứu mạng, nhưng con số cao hơn gấp đôi số người này vẫn chưa được điều trị đúng cách.

Bà Margarette Chan, Tổng giám đốc của Tổ chức Y Tế Thế Giới, nói rằng căn bệnh không ngừng lây lan, số trường hợp bệnh nhân mới nhiễm HIV vẫn tiếp diễn.

Bản phúc trình công bố hôm qua nói rằng điểm nổi bật là một số lượng rất đông những bệnh nhân đang nhận được những loại thuốc mà họ cần để duy trì sự sống.

Bản phúc trình này còn nói rằng khoảng 75% số người được điều trị sống tại Châu Phi, là nơi mà tổ chức Y Tế Thế Giới cho rằng dịch bệnh nghiêm trọng một cách không cân xứng.

Nhưng các giới chức của Tổ chức Y Tế Thế Giới cũng nói rằng có gần 7 triệu bệnh nhân AIDS không nhận được thuốc điều trị, trong đó có nhiều trẻ em.

Bản phúc trình quy trách tình trạng không được chữa trị này cho các hệ thống chăm sóc y tế yếu kém tại một số quốc gia bị nhiễm bệnh tệ hại nhất và sự kiện thiếu nhân viên y tế được đào tạo đúng cách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG