Đường dẫn truy cập

Trực thăng cứu trợ rớt trong tỉnh Tứ Xuyên


Các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay một máy bay trực thăng quân sự chở những người sống sót bị thương trong trận động đất vừa rồi đã bị rớt tại tỉnh Tứ Xuyên.

Tân Hoa Xã hôm nay loan tin 4 thành viên trong phi hành đoàn và 10 hành khách có mặt trên chiếc máy bay trực thăng vào lúc xảy ra tai nạn trong trời sương mù và khí bị nhiễu mạnh gần thị trấn Anh Tú.

Chưa có tin ngay về số thương vong. Tân hoa xã nói rằng công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được xúc tiến.

Tân Hoa xã cũng cho biết quân đội đã hoàn tất một dự án hút cạn nước bị ứ đọng đe dọa hơn 1 triệu người. Vẫn theo Tân Hoa Xã, quân đội đã dời chuyển hơn 135,000 mét khối bùn và đá ngăn việc thoát nước đang dâng cao trong hồ Đường gia Sơn.

Hồ này do các vụ bùn chuồi vì động đất ngày 12 tháng 5 tạo ra. Trung Quốc cho biết gần 69,000 người đã chết kể từ khi vụ động đất xảy ra.

Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm qua đã đến tỉnh Sơn Tây miền tây bắc để thị sát các công tác cứu hộ động đất ở đó. Ông cũng đánh dấu ngày Nhi đồng khi nói chuyện với một nhóm học sinh sơ cấp ở một trường học tạm trong lều.

Ông Hồ Cẩm Đào kêu gọi trẻ em tin tưởng rằng đảng Cộng sản và nhà nước Trung Quốc sẽ xây dựng lại trường học cho các em và đem lại cho các em một môi trường học hỏi tốt đẹp hơn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG