Đường dẫn truy cập

TT Bush: Hoa Kỳ đừng mất quyết tâm tái thiết Iraq và Afghanistan


Tổng thống Bush nói rằng Hoa Kỳ không thể chịu thua trong vai trò giúp xây dựng lại đất nước Iraq và Afghanistan, cho dù đây là một nhiệm vụ khó.

Trong bài phát biểu tại tại lễ tốt nghiệp của Học viện Không quân Mỹ ở Colorado Springs hôm thứ Tư, Tổng thống Bush kêu gọi người dân Mỹ hãy kiên nhẫn.

Ông nói rằng Hoa Kỳ có trách nhiệm mang lại ổn định tại Iraq và Afghanistan sau khi đã lật đổ chế độ cai trị tại hai nước này.

Ông so sánh nhiệm vụ này với các nỗ lực của Mỹ trong công tác tái thiết nước Đức và Nhật Bản sau Chiến tranh Thế giới lần thứ 2.

Tổng thống Bush thừa nhận rằng điều kiện hiện nay có khác là vì quân đội Mỹ vẫn thường xuyên bị tấn công tại cả Iraq lẫn Afghanistan.

Trong khi đó quân đội Mỹ cho hay họ vừa bắt được một người mà người ta tin là thủ lãnh của al-Qaida tại Iraq, dính líu vào nhiều vụ tấn công giết các binh sĩ Mỹ tại Iraq hồi năm ngoái.

Trong các cuộc hành quân của quân đội Mỹ tại tỉnh Anbar mới đây đã có 2 binh sĩ Mỹ và khoảng 32 tay súng al-Qaida tử thương.

Một tin khác nói rằng quân đội Mỹ đã bắt được 7 nghi can nổi dậy tại Baghdad và thành phố Mosul ở miền bắc, trong số đó có 4 nghi can có thể có quan hệ với các thủ lãnh cấp cao của al-Qaida ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG