Đường dẫn truy cập

Chủ Tịch Quốc Dân Ðảng Ðài Loan gặp Chủ tịch Trung Quốc


Trung Quốc và Đài Loan cam kết tăng cường các quan hệ hòa bình, vào lúc Chủ tịch đảng cầm quyền ở Đài Loan hôm nay hội đàm với Chủ Tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại Bắc Kinh trong một cuộc họp chưa từng có trước đây. Đây là cuộc họp cấp cao nhất từ khi hai bên chia cắt hồi 1949.

Các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc phổ biến hình ảnh cuộc họp của nhà lãnh đạo Trung Quốc với ông Ngô Bá Hùng, Chủ Tịch Quốc Dân Đảng của Đài Loan, cho thấy cảnh hai ông bắt tay nhau tại cuộc tiếp đón long trọng ở Nhân Dân Đại sảnh đường.

Trong các nhận định đưa ra trước khi họp, ông Hồ Cẩm Đào bày tỏ hy vọng hai bên có thể trao đổi ý kiến, hướng tới tương lai và đẩy mạnh việc phát triển hòa bình ngang qua eo biển Đài Loan. Ông cũng cám ơn dân chúng Đài Loan về sự hào phóng của họ sau khi xảy ra trận động đất lớn tại tỉnh Tứ Xuyên.

Sau đó, ông Ngô Bá Hùng tuyên bố với các phóng viên báo chí rằng Trung Quốc và Đài Loan nên bảo đảm là nhân dân hai phía sẽ cùng nhau hợp tác để không xảy ra chiến tranh.

Ông Ngô cũng nói rằng trong quá khứ quan hệ hai bên ở trong tình trạng căng thẳng nhưng nay cả hai có cơ hội mới để tiến tới điều mà ông gọi là hướng đi đúng trong việc thăng tiến hòa bình và ổn định.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG