Đường dẫn truy cập

Ðàm phán về trao đổi tù nhân giữa Israel và Hezbollah có tiến bộ


Theo các nguồn tin thân cận trong các cuộc đàm phán do Liên Hiệp Quốc bảo trợ thì vấn đề trao đổi tù nhân giữa Israel và nhóm tranh đấu bạo động Hezbollah đang đạt được tiến bộ; nguồn tin này nói rằng có thể có các diễn biến tích cực trong 30 ngày tới đây.

Hôm thứ Hai, người anh của một tù nhân người Liban đang bị Israel cầm giữ nói với các phóng viên báo chí rằng những người thân cận trong các cuộc thương thảo nói với ông là có những tin tức tích cực về người em trai của ông và các tù nhân khác. Tuy nhiên ông không được cho biết chi tiết.

Trong bài diễn văn đọc tại Beirut hôm thứ Hai, thủ lãnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallah cũng đã dự đoán rằng các tù nhân Liban bị Israel cầm giữ sẽ sớm được trả tự do.

Một viên chức người Đức được Liên hiệp quốc chỉ định làm trung gian điều giải, đã đàm phán với Israel và nhóm Hezbollah để dàn xếp việc trao đổi tù nhân.

Israel đang giam giữ ít nhất 6 người Liban, trong khi đó nhóm Hezbollah có trong tay 2 binh sĩ Israel. Vụ 2 binh sĩ này bị bắt hồi năm 2006, đã dẫn đến cuộc chiến tranh kéo dài 1 tháng giữa 2 bên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG