Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu: Lực lượng gìn giữ hòa bình, cứu trợ lạm dụng tình dục trẻ em


Tổ chức Nhân quyền 'Save The Children' nói rằng các nhân viên cứu trợ và nhân viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình đang lạm dụng tình dục đối với các trẻ em tại những nơi có biến động trên thế giới, nhưng việc làm này của họ không bị trừng phạt.

Một cuộc nghiên cứu mới được công bố hôm nay nói rằng các trẻ em không được bảo vệ tại những vùng có chiến tranh và các khu vực gặp thiên tai đã phải chịu đựng các mức độ lạm dụng đáng kể.

Tổ chức 'Save The Children' nói rằng các binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên Hiệp Quốc là những kẻ thường phạm tội nhất, nhưng hàng chục tổ chức khác cũng phải chịu trách nhiệm.

Bản phúc trình do tổ chức 'Save The Children' có trụ sở tại Anh này công bố dựa vào những nguồn tin đáng tin cậy của các trẻ em ở Ivory Coast, miền Nam Sudan, và Haiti. Các em nói rằng các em đã bị hãm hiếp, bị buộc hành nghề mại dâm và bị lạm dụng theo nhiều cách khác.

Tài liệu nghiên cứu này cũng nói rằng các nhân viên cứu trợ và các nhân viên thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình đã mua dâm với các nạn nhân là trẻ em nhỏ 6 tuổi, để đổi lấy thực phẩm, tiền bạc, xà phòng, hoặc trong một vài trường hợp để đổi lấy những thứ xa xỉ như điện thoại di động.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG