Đường dẫn truy cập

NATO yêu cầu Pakistan đừng ký thỏa thuận với các phần tử hiếu chiến


Liên minh Nato yêu cầu Pakistan đừng ký kết thỏa thuận nào với các phần tử hiếu chiến có thể gây đe dọa cho các binh sĩ ở lân bang Afghanistan.

Một phát ngôn viên của liên minh Nato hôm nay tuyên bố với báo chí ở Kabul rằng ký kết hiệp định là quyền chủ quyền của Pakistan, nhưng các hiệp định đó không nên làm cho tình hình bạo động ở Afghanistan gia tăng.

Phát ngôn viên này nói thêm rằng Nato ghi nhận sự gia tăng bạo động ở miền đông Afghanistan hồi gần đây, và tình trạng này phát xuất từ việc quân đội Pakistan giảm thiểu các hoạt động ở vùng biên giới.

Các giới chức Pakistan và những phần tử chủ chiến đã ký kết một hiệp định để chấm dứt rối loạn trong vùng bộ tộc ở miền tây bắc Pakistan.

Nhưng viên thủ lãnh hàng đầu của Taliban ở Pakistan tuyên bố rằng thỏa hiệp hòa bình với chính phủ Pakistan không ảnh hưởng gì tới cuộc chiến mà y gọi là cuộc thánh chiến ở Afghanistan.

Hôm qua, một phát ngôn viên bộ quốc phòng Pakistan tuyên bố rằng không ai được dùng lãnh thổ Pakistan để giết hại người dân vô tội ở Afghanistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG